DẤU ẤN NGƯỜI THẦY C3 KT
18-11-2022
DẤU ẤN NGƯỜI THẦY C3 KT
CT
  Để được như ngày nay, Trường THPT Kon Tum là ngôi trường hiện đại, đạt hiệu quả toàn diện về chất lượng giáo dục. Điểm xuyến lại, bên cạnh nhiều yếu tố góp phần, không thể không kể đến những cống hiến sáng tạo, thầm lặng của biết bao thề hệ thầy cô từ mọi miền đất nước. Trong những thầy cô như thế, không thể không kể đến một người thầy đặc biệt - thầy giáo Nguyễn Sỹ Thư- người thầy tạo nên một dòng chảy tri thức của Kon Tum, tuy có lúc phải gập ghềnh nhưng không có điểm dừng mang tên C3 KT.
Các Đ/c Lãnh đạo Tỉnh tặng hoa chúc mừng Thầy giáo Nguyễn Sỹ Thư.
   Năm 1981, rời mái trường ĐHSP Huế, tạm biệt quê hương Quảng Trị, vùng đất hiếu học; Thầy đến với Tây Nguyên. Tây Nguyên ngày ấy - mảnh đất đầy khó khăn, thử thách, người ở xa giật mình sợ núi sợ suối mùa mưa tiếng tắc kè buổi tối, sợ miếng ăn khăm khổ muối măng rừng; đã bao nhiêu trí thức từ vùng xuôi tìm đến rồi lại tìm đường rời đi; nhưng riêng những con người tâm huyết như Thầy, không nản lòng, vẫn nơi đây, vẫn gắn bó sự nghiệp của mình với Kon Tum - mảnh đất nghèo khổ nhưng nặng nghĩa tình.
   Với bao thế hệ học trò đã từng học dưới mái trường THPT Kon Tum có lẽ sẽ không bao giờ quên về một người thầy thông minh, năng nổ, nhiệt tình, tâm huyết với nghề dạy học. Bằng niềm đam mê nghề nghiệp, vượt lên khó khăn; Thầy đã tự đào tạo ra bao lớp thế hệ học trò giỏi giang đang ngày đêm cống hiến cho sự phát triển của Kon Tum cũng như các tỉnh thành khác trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Hiện tại nhiều người đang giữ những vị trí quan trọng không chỉ ở lĩnh vực giáo dục mà còn nhiều lĩnh vực khác nữa.

   Được sự tin yêu của đồng nghiệp, cộng đồng, Thầy trở thành Hiệu trưởng Trường THPT Kon Tum- ngôi trường Thầy cống hiến nhiều công sức; Thầy đã chứng tỏ bản lĩnh của người lãnh đạo có TÂM và có TẦM. Thầy là con người dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm, mạnh dạn đưa ra những quyết sách với những lời nói ngắn gọn, quyết liệt với những việc làm cụ thể, thiết thực để thúc đẩy sự phát triển của nhà trường với kỳ vọng đuổi kịp dòng chảy tri thức của thời đại.

   Là người của công việc, là tấm gương về sự nỗ lực học tập không ngừng, luôn luôn tìm tòi, nghiên cứu để khẳng định giá trị của bản thân, của nhà trường. Năm 2006, Thầy đã nhận học vị Tiến sĩ tại ĐHQG Hà Nội; không dừng lại ở đó, Thầy tiếp tục nghiên cứu các vấn đề lý luận và thực tiễn của đổi mới giáo dục trước bối cảnh hội nhập quốc tế và đã kiến giải một số lĩnh vực giáo dục nhằm phát triển giáo dục và đào tạo nói chung và Tây Nguyên nói riêng. Dù bận rộn bởi bao công việc nhưng Thầy vẫn đam mê nghiên cứu khoa học để có được: 4 đề tài khoa học cấp Bộ mà thầy là chủ nhiệm đề tài, 26 bài báo đăng trên các Tạp chí Khoa học trong nước và quốc tế, 9 cuốn sách chuyên khảo và tham khảo. Năm 2013, Thầy được Hội đồng Chức danh Giáo sư nhà nước phong học hàm Phó Giáo sư.
   Trong thời kỳ Thầy đảm trách vị trí Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum, với cương vị là người đứng mũi chịu sào đối với chất lượng giáo dục của Tỉnh nhà, thầy đặc biệt quan tâm đến công tác bồi dưỡng phát triển đội ngũ, đặc biệt những người làm công tác quản lý theo lối tư duy truyền thống “một người lo bằng một kho người làm”, đã tạo nên những con số “biết nói” lần đầu tiên theo bước chân Thầy, năm 2008 đến năm 2011 có 17 cán bộ quản lý nhà trường trở thành Thạc sĩ quản lý giáo dục. Theo đó, phong trào nghiên cứu khoa học, viết sách tham khảo, chuyên khảo, đi học thạc sỹ, tiến sỹ trở thành nhu cầu của mỗi CBQL, giáo viên hiện nay.
   Bằng các tác động của Thầy về các phương diện giáo dục đã tạo nên động lực, trách nhiệm cho mỗi hiệu trưởng nhà trường, từ đó chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng học sinh giỏi cấp quốc gia, học sinh tốt nghiệp THPT, các hội thi và đỗ đại học của tỉnh Kon Tum được nâng lên một tầm cao mới, có vị trí vượt bậc so với các tỉnh Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.
   Với Thầy: Làm giáo dục là đam mê, không so bì sự hơn kém. Bằng những đóng góp có giá trị, Chủ tịch nước kí quyết định 1263/ 2006/QĐ/CTN, 15/ 11/ 2006 phong tặng Nhà giáo ưu tú; Thầy trở thành Chiến sĩ thi đua toàn quốc do Thủ tướng Chính phủ công nhận tại quyết định 878/ QĐ TTg, ngày 20/ 06/ 2006. Vinh dự một lần nữa đến với Thầy khi Thầy được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì tại quyết định số 456/ QĐ/ CTN, ngày 13/ 04/ 2012.
   Với bao thế hệ từng là học sinh và những người từng làm việc, hợp tác cùng Thầy thì ấn tượng khó phai mờ nhất về thầy giáo Nguyễn Sỹ Thư, chính là: Phong cách làm việc cần mẫn, chân thành, nhanh gọn; một con người hiểu người và biết sử dụng người, hiểu công việc và làm công việc một cách hiệu quả đến nơi đến chốn.

Trường THPT Kon Tum  
Số lượt xem:1268