Kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9
12-8-2022
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là sự kiện trọng đại, mở ra bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Từ đây, đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới: Kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.
Kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9
CT

Ngày 2 tháng 9 năm1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập trước quốc dân và thế giới khai sinh ra Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam). Mở đầu bản Tuyên ngôn, Bác Hồ đã trích dẫn tinh thần bất hủ trong Tuyên ngôn độc lập của nước Mỹ và nước Pháp về quyền sống, quyền mưu cầu hạnh phúc, quyền bình đẳng của con người; khẳng định Việt Nam đã tự giành lại những quyền bất khả xâm phạm đó bằng máu xương của mình. Chủ tịch Hồ Chí Minh tuyên bố trước quốc dân đồng bào và toàn thể nhân loại lời thề độc lập: Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ cho được quyền tự do, độc lập ấy. Từ đó, ngày 2 tháng 9 là Ngày Quốc khánh của nước ta. Cách mạng tháng 8 năm 1945 là một sự kiện trọng đại trong lịch sử Việt Nam. Từ đó đến nay, dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ đã lập nên biết bao kỳ tích.

Hướng tới kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Kênh Cùng bạn đọc sách cùng các thư viện đã giới thiệu một số tư liệu và một số cuốn sách với mong muốn giúp bạn đọc, đặc biệt là thế hệ trẻ có thể tìm hiểu thêm về một sự kiện lịch sử trọng đại, từ đó chúng ta càng tự hào hơn về truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc và thêm ý thức trách nhiệm, quyết tâm góp sức xây dựng xã hội Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Để biết thêm chi tiết, mời các bạn theo dõi trên Kênh Cùng Bạn đọc sách.


 

- Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh: 2/9: https://www.youtube.com/watch?v=0b8GSUiK7aw

- Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Sự kiện, hình ảnh và ký ức: https://www.youtube.com/watch?v=Pb3I1dbSUmE&list=PLvcfNPHGCQdOfHfZdgK1-CA0QLnepOLFX&index=18

- Bản Tuyên ngôn Độc lập thời đại Hồ Chí Minh: https://www.youtube.com/watch?v=CFhzF4v8h5M

- Cách mạng Tháng Tám 1945 - Thắng lợi đầu tiên của dân tộc Việt Nam trong thế kỷ 20: https://www.youtube.com/watch?v=wvf6kmhNSXU

 
Theo Minh Ngọc (Báo Tiền phong)
Trường THPT Kon Tum (sưu tầm)  
Số lượt xem:2871